Phượt Khánh Hòa đâu chỉ có Nha Trang?

Phượt Khánh Hòa, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay tới Thành phố biển Nha Trang với các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng… hiện đại bậc nhất. Thế nhưng, Phượt Khánh Hòa đâu chỉ có mỗi Nha Trang mà còn các địa điểm khác, chắc chắn thời gian khám phá Khánh Hòa của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.


1. TAM BÌNH: BÌNH BA, BÌNH LẬP, BÌNH HƯNG

Cùng thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa, ba đảo Bình Ba – Bình Lập – Bình Hưng có giao thông rất thuận tiện. Từ cảng Ba Ngòi, sau hơn một giờ lênh đênh ngắm cảnh đẹp vùng vịnh, bạn sẽ đến với Bình Ba – đảo Tôm Hùm.



Nổi tiếng hơn cả trong Tam Bình, ở Bình Ba, bạn có thể tìm thấy tất tần tật những trải nghiệm cần có khi đi du lịch biển đảo. 

Ở homestay, khá phá cuộc sống dân chài, ngắm san hô, bắt hải sản để tự nấu ăn, tắm biển ở Bãi Bồ Đề, bãi Nhà Cũ, bãi Me… Nước ở đây trong xanh, bãi biển đẹp và hoang sơ vô cùng.



Nếu có thời gian, hãy đi tàu tới Bình Lập thăm quan bãi biển Bình Châu, tiếp tục ghé Bình Hưng – hòn đảo đẹp không kém Bình Ba nhưng hoang sơ hơn nhiều.

Đứng từ Hải Đăng Hòn Chút để ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh từ trên cao… Ngắm bình minh, hoàng hôn ở các đảo này cũng rất tuyệt, và đặc sản biển thì khỏi nói, luôn tươi ngon và rẻ vô cùng.


2. ĐIỆP SƠN THỦY ĐẠO

Mới được phát hiện gần đây nhờ môt phượt thủ có tiếng ở Việt Nam, đặc biệt nhất với con đường dưới đáy biển độc nhất ở Việt Nam, nối giữa hai trong ba hòn đảo nhỏ thuộc đảo Điệp Sơn (còn gọi là Hòn Bịp), nằm trong vịnh Vân Phong, Khánh Hòa.



Con đường này dài gần 800m, chỉ lộ ra theo mùa từ 6h sáng đến 10h trưa, tuy nhiên bạn vẫn có thể đi bộ trong ngày ở Điệp Sơn thủy đạo này trong ngày, trước khi thủy triều lên cao.



Đảo Điệp Sơn rất hoang sơ, du lịch còn chưa chạm đến, tuy nhiên đi tới đó cũng khá dễ, an ninh tốt, thích hợp cho các bạn du lịch cắm trại tự túc. 



Hàng quán còn hạn chế nhưng chỉ cần mua hải sản từ ngư dân hay ghé mua gà ở trại gà trên đảo là bạn cũng có thể chuẩn bị những bữa ăn khá tươm tất ở Điệp Sơn rồi.




>>>  Phượt đảo Điệp Sơn Nha Trang – Viên ngọc báu giữa vịnh Vân Phong

3. CỰC ĐÔNG – MŨI ĐÔI

Một địa điểm không còn xa lạ với phượt thủ bốn phương nếu bạn từng nghe đến “4 cực 1 đỉnh” của Việt Nam. Nếu như cực Nam nằm tại Mũi Cà Mau miền sông nước, cực Tây, cực Bắc, đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương đều thuộc vùng núi phía Bắc, thì cực Đông giữ một vị trí rất đẹp trong bản đồ miền Trung.



Thuộc xã Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, đường đến cực Đông là những cồn cát trắng xóa, bỏng rát ngày hè nóng nực, con đường đất tiếp nối đến đường rừng, ra tới Bãi Rạng, cuối cùng là nhảy ghềnh để tới tảng đá lớn có đặt mốc Mũi Đôi.



Thông thường, dân du lịch sẽ thuê một người địa phương dẫn đường, đặt mua chút đồ ăn, cắm trại ở Bãi Rạng để sáng hôm sau dậy sớm kịp trek tới Mũi Đôi đón những ánh mặt trời đầu tiên rọi xuống mảnh đất hình chữ S.



Đường về bạn có thể thuê thuê thuyền để thử cảm giác mới lạ hơn, ngắm san hô dưới đáy biển mà không cần lặn xuống, biển trong xanh khiến bạn chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm mát, cảnh vật hoang sơ, chỉ có biển và ghềnh đá bình yên.

4. VẠN GIÃ

Vạn Giã là một thị trấn thuộc Vạn Ninh, có làng chài yên bình, đèo Cả, gành Cổ Mã, bán đảo Sơn Đừng, hòn Đỏ, bè cá Bãi Tây… mà bạn khám phá cả ngày không hết, có vựa lúa đồng bằng lớn nhất Khánh Hòa, có vịnh Vân Phong đẹp không kém vịnh Nha Trang, Cam Ranh…



Con đường tới Vạn Giã là đường ven biển tuyệt đẹp, đoạn đường vào Đầm Môn trải nhựa phẳng lì với hai bên cát trắng tựa như cảnh ở miền ngoại ô phương Tây. 



Chưa phát triển du lịch nhiều nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ bình yên ở đây, khám phá những địa điểm thuộc Vạn Giã với chi phí ít tốn kém nhất.



Vì là vùng biển nên những món ăn ở đây đều tươi ngon, giá lại rẻ, chế biến không cầu kỳ nhưng rất hợp khẩu vị du khách. Tội gì không thưởng thức đã đời những món đặc sản biền miền Trung khi tới đây, ẩm thực chắc chắn góp phần không nhỏ vào thanh công chuyến đi của bạn.



Khánh Hòa quả thực được thiên nhiên ưu đãi vô cùng trước những cảnh vật tự nhiên đặc trưng nhất của vùng biển đảo. Bởi thế, nếu vé máy bay của bạn đã định ngày du lịch Nha Trang, hãy dành thêm thời gian cho những địa điểm khác không kém phần thú vị của Khánh Hòa, bạn nhé!

Blog Phượt Hot tổng hợp


Previous Post Next Post