Mùa hoa "Tuyết trắng" Tây Nguyên nở rộ, đất trời đại ngàn nhuốm màu trắng tinh khôi

Cuối tháng 2 đến tháng 4 dương lịch hàng năm. Mùa hoa cà phê Tây Nguyên lại nở trắng trời của vùng đất Đại ngàn. Núi rừng hùng vĩ khoác lên một chiếc áo tinh khôi tuyệt sắc.

Hoa cà phê nở vào mùa nào?

Nếu hoa anh đào rực rỡ sắc hồng vào những ngày đầu xuân thì mùa hoa cà phê Tây Nguyên thường bắt đầu từ cuối tháng 2 đến tháng 4 dương lịch hàng năm. Thời điểm này, hoa sẽ trổ thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ 7 – 10 ngày.

Tuy nhiên, do có sự khác biệt về khí hậu, địa hình và cách chăm sóc mà mùa hoa cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên diễn ra thành nhiều đợt, kéo dài trong thời gian khoảng 2 tháng.



Vì thế, nếu có kế hoạch Phượt Tây Nguyên vào độ cuối xuân, bạn hãy sắp xếp để đi đúng dịp cà phê trổ hoa rực trắng, mang về loạt ảnh check in đẹp của phố núi.


Hầu như ở tất cả các tỉnh trồng cà phê của Tây Nguyên đều khoác lên mình chiếc áo trắng muốt như tuyết. Nhưng nếu bạn muốn vừa ngắm hoa cà phê, vừa check in các điểm du lịch đang hot khác, hãy ưu tiên chọn du lịch Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai,…

 

Vẻ đẹp của những “núi tuyết trắng”

Mùa hoa cà phê Tây Nguyên được các bạn đam mê Phượt ưu ái gọi tên “núi tuyết” như một cách ca ngợi vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của loài hoa đẹp này. Bởi đặc trưng của cây cà phê là trồng gần nhau và trồng thành những đồi, những khu vườn rất lớn.



Vì thế khi cây trổ hoa dày đặc và đồng loạt, bạn sẽ thấy cả đồi cà phê chỉ có mỗi sắc trắng, nhìn từ xa hệt như một núi tuyết của đất nước châu Âu. Bên cạnh đó, cành của cây cà phê xếp theo tầng và hoa mọc trên từng cành. Đó là lý do mà vào mùa cà phê, bạn nhìn cầy nào trông cũng như đang bám đầy tuyết trắng.



Hoa cà phê lúc đang nở rực rỡ nhất sẽ có kích thước to, trông như một đóa cúc đại đóa. Tuy nhiên vào những ngày hoa bắt đầu có dấu hiệu tàn đi, bạn sẽ nhận ra rằng mỗi đóa hoa lớn là sự kết hợp của nhiều bông hoa nhỏ xinh, tụ hợp lại. Mỗi bông hoa này khi rụng sẽ cho ra trái cà phê. Và như chúng ta đều biết, cà phê cho trái thành chùm dày đặc, đẹp mắt.



Nếu may mắn Phượt Tây Nguyên một thời gian dài và có thời gian quan sát cà phê từ khi hoa mới hé nụ cho đến khi bung nở màu trắng xóa, bạn sẽ thấy quá trình này rất tuyệt vời và đặt biệt. Búp hoa trước khi chuẩn bị có màu xanh nhạt một màu xanh nhạt nhẹ nhàng.

Bạn nhìn qua cứ nghĩ hoa đã nở nhưng thực ra thời điểm khoe sắc tỏa hương của hoa cà phê chưa đến. Khoảng vài ngày sau đó, những búp hoa xanh nhạt mới bung nở hết sức, tạo thành một mùa hoa cà phê Tây Nguyên trắng mênh mông cả một vùng đồi.



Có một điều tuyệt vời mà hầu hết các bạn Phượt Tây Nguyên vào mùa cà phê nở đã chia sẻ lại. Đó là khi hoa khoe sắc cũng là lúc phố núi chìm trong hương thơm ngọt ngào của cà phê. Đó là mùi hương có sức quyến rũ với mọi du khách, khiến ai một lần nghe qua cũng đem lòng vương vấn.




Giữa không khí se se lạnh của núi rừng, những đồi cà phê hiện lên trắng muốt hòa lẫn trong hương thơm dịu ngọt, tất cả làm nên một vẻ đẹp đặc biệt mà chỉ riêng có ở đất trời Tây Nguyên.

Mỗi năm, vùng đất này chỉ một lần chìm trong vẻ tinh khôi của mùa hoa cà phê Tây Nguyên trắng, vì thế nếu muốn một lần về phố núi ngắm hoa, lúc này chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn xê dịch.



Khi cà phê vào mùa trổ hoa, hầu hết tất cả các khu vực trồng cà phê của Tây Nguyên đều phù lên mình sắc trắng thoát tục. Tuy nhiên, Pleiku và Buôn Ma Thuột là 2 thành phố có những đồi hoa cà phê lớn nhất. Đây cũng là hai điểm đến hấp dẫn được các bạn trẻ tích cực review trong thời gian vừa qua.

 

Lưu ý khi check-in mùa hoa cà phê Tây Nguyên

Dù thời gian của mùa hoa cà phê kéo dài gần hai tháng nhưng không phải lúc nào hoa cũng rực nở cả đồi như một ngọn núi tuyết. Mỗi khu vực sẽ có một đợt nở hoa khác nhau. Do đó trước khi lên kế hoạch Phượt Tây Nguyên, bạn nên tìm hiểu trước để “canh me” chính xác thời điểm hoa khoe sắc.

Bên cạnh việc lên Tây Nguyên ngắm sắc trắng của hoa cà phê, bạn còn có thể kết hợp vi vu rất nhiều điểm đến hot của phố núi. Tiêu biểu nhất là Bảo tàng thế giới cà phê tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Buôn Ma Thuột.



Đây là một công trình với lối kiến trúc độc đáo cùng nhiều góc check in sống ảo tuyệt đẹp. Ngoài ra, tham quan bảo tàng, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, thưởng thức nhiều loại cà phê thượng hạng nhất của vùng đất này.

Không chỉ có bảo tàng cà phê, du lịch Tây Nguyên mùa này, du khách còn có thể dành thời gian khám phá Biển Hồ Chè, hồ Tà Đùng, chùa Minh Thành hay vi vu dạo chơi trên con đường Hàn Quốc trữ tình. Mỗi góc nhỏ của vùng đất này đều mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho bạn.



Cuối cùng, đừng quên khám phá ẩm thực Tây Nguyên với các món ăn ngon nức tiếng như cơm lam, bún đỏ, gỏi lá, gà nướng, heo nướng,… Tất cả đều là món ăn đặc sản với cách chế biến công phu, chắc hẳn sẽ làm du khách xa gần ăn một lần là nhớ mãi không quên.


Blog Phượt Hot tổng hợp
Previous Post Next Post