5 trải nghiệm nên thử ở Việt Nam siêu độc đáo hút khách du lịch

Hành trình khám phá Việt Nam có vô vàn điều thú vị và hấp dẫn. Ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao, đi chợ nổi ở miền Tây... là những trải nghiệm nên thử ở Việt Nam siêu độc đáo, cho bạn một chuyến đi đáng nhớ.

Trên dọc mảnh đất chữ S có không biết bao nhiêu điểm du lịch đẹp, hấp dẫn du khách. Từ các trải nghiệm bình dân tới cao cấp, tùy theo túi tiền, bạn có thể tham khảo 5 trải nghiệm nên thử ở Việt Nam dưới đây.

Đi trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long không còn là điểm đến xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch hút khách quốc tế của tỉnh Quảng Ninh.


Vịnh Hạ Long với hơn 1.000 hòn đảo lớn nhỏ đủ các hình thù khác nhau, nằm rải rác trên mặt biển, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, mà không kém phần thơ mộng.

Thời tiết ở Hạ Long có đặc trưng thời tiết miền Bắc với 4 mùa khá rõ rệt, trong đó mùa cao điểm du lịch là tháng 5 tới tháng 8, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Quảng Ninh phát triển cơ sở hạ tầng du lịch rất tốt nên việc đi lại vô cùng dễ dàng và thuận lợi. Tùy theo tài chính cũng như khoảng cách, khách du lịch có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, ô tô, xe máy... tới Hạ Long cho phù hợp.


Tới Vịnh Hạ Long, du khách sẽ không biết chán bởi vô số trải nghiệm, nào là đi du thuyền thăm quan vịnh, chèo thuyền kayak, câu mực đêm, tắm biển... Nếu muốn “đổi gió” trong hành trình thăm quan Vịnh Hạ Long, hãy thử tour trực thăng – trải nghiệm nên thử ở Việt Nam.

Đi trực thăng Vịnh Hạ Long cho bạn ngắm nhìn toàn cảnh di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. Quả thực, từ trên cao, du khách mới cảm nhận hết được sự khổng lồ và hùng vĩ của tạo hóa.


Những ốc đảo kỳ thú, xanh mướt, những bãi tắm trong xanh, cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh như ngọc bích... bức tranh thiên nhiên hiện ra mới sinh động và mỹ miều làm sao. Có thể nói, đi trực thăng Vịnh Hạ Long, du khách có thể ngắm vịnh với một góc độ hoàn toàn khác và chân thực hơn bao giờ hết chứ không đơn thuần là mường tượng qua những tấm hình flycam của các nhiếp ảnh gia.


Giữa thiên nhiên tráng lệ ấy là những con tàu nhỏ xinh đang lững lờ trôi, tạo thành nét chấm phá đầy thú vị. Đảo Mắt Rồng, Hòn Gà Chọi, Vòng quay Mặt trời... nay được nhìn từ trên cao thật lạ lùng và khác biệt.

Dịch vụ đi trực thăng Vịnh Hạ Long hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết. Khách du lịch cần đặt bay trước ít nhất 30 phút. Điểm cất cánh hay hạ cánh tại sân đỗ trực thăng Tuần Châu, đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long.


Trực thăng Bell 505 của Mỹ có 4 chỗ ngồi cho khách và 1 chỗ ngồi cho phi công. Cabin trực thăng rộng rãi, có thiết kế toàn kính trong suốt, cho du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh phía dưới dù ở bất kể vị trí nào.

Thời gian đi trực thăng Vịnh Hạ Long từ 10 – 30 phút với mức giá khác nhau, dao động từ 2.400.000 – 7.700.000 đồng. Mỗi tour bay sẽ đi qua nhiều điểm khác nhau, trong đó tour kéo dài 30 phút đưa du khách qua Động Thiên Cung – Hòn Trống Mái – Đảo Titop – Hang Sửng Sốt – Làng chài Cửa Vạn – Vịnh Bái Tử Long – Đảo Cống Đỏ – Cung cá Heo – Bảo tàng Quảng Ninh –Vòng quay Mặt trời – Cầu Bãi Cháy – Ngọn Hải Đăng – Bãi biển Bãi Cháy – Đảo Rều.

Ngồi thuyền thúng tại Rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An)

Một trải nghiệm nên thử ở Việt Nam khác nữa chính là ngồi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu (nằm tại Tổ 2, thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh). Cách trung tâm TP Hội An chỉ khoảng 4km, nơi đây thu hút khách thập phương không kém phố cổ.


Rừng dừa Bảy Mẫu được ưu ái với cái tên là miền Tây thu nhỏ giữa Hội An bởi cảnh quan sông nước trù phú chẳng khác nào chốn miệt vườn. Tại khu du lịch này, ngồi thuyền thúng ngao du khắp con sông là hoạt động không thể bỏ qua.

Những chiếc thúng khổng lồ, mộc mạc, đơn sơ, làm từ tre, từ nứa nhưng lại cực kỳ chắc chắn và an toàn. Hai bên sông là hàng dừa nước trập trùng, phía dưới là dòng nước mát lành, mang đến cho khách du lịch Hội An cảm giác thư giãn và thân thiện.


Đặc biệt, ở rừng dừa Bảy Mẫu còn có màn trình diễn siêu độc đáo mang tên múa thúng. Màn trình diễn đỉnh cao, điêu luyện, đầy tính nghệ thuật của các nghệ nhân chèo thuyền. Cảnh tượng người lái thuyền xoay tròn chiếc thúng từ chậm tới nhanh, khua mái chèo giữa sông nước khiến bạn trầm trồ, khó quên.


Cũng tại khu du lịch dừa Bảy Mẫu này còn có nhiều trò chơi dân gian, rất thích hợp cho các đoàn khách, chẳng hạn như kéo co, đạp xe giữ thăng bằng qua sông, bịt mắt đập cơm niêu... Nếu khách du lịch thích câu cá đừng quên đăng ký mượn cần câu để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền, thư giãn và câu cá nhé.

Giá vé cụ thể cho bạn tham khảo vào khu du lịch này như sau:
  • Vé vào cổng: 30.000 đồng/người
  • Vé thuê thuyền thúng: 280.000 đồng/ thuyền cho 2 người lớn và 1 trẻ em, 150.000 đồng/2 người lớn.

Đi chợ nổi miền Tây

Nhắc tới du lịch miền Tây, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc khám phá những con chợ nổi tấp nập và độc đáo. Không như những con chợ thông thường khác, chợ nổi ở miền Tây lênh đênh trên mặt nước, thậm chí du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon ngay trên thuyền. Đây chắc chắn là trải nghiệm nên thử ở Việt Nam cho bạn cái nhìn đầy mới mẻ và thú vị rồi.


Được mệnh danh là thủ phủ miền Tây, Cần Thơ có chợ nổi cái Răng nổi tiếng đã được Tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn là 1 trong 10 khu chợ ấn tượng trên thế giới. Thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ ít chịu ảnh hưởng của bão nên bạn có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, từ tháng 5 tới tháng 8 là lúc cây trái ở Cần Thơ sai quả nhất vừa cho du khách thưởng thức vừa check in chụp ảnh siêu đẹp.


Chợ nổi Cái Răng nằm ở số 46 Đường Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7 cây số. Tại bến Ninh Kiều, khách du lịch đi theo nhóm ít người (khoảng 4 người) có thể đi ghép với các đoàn khác trên tàu lớn để tiết kiệm chi phí. Thời gian thích hợp nhất để tới chợ nổi Cần Thơ là vào sáng sớm.



Đặt chân tới chợ nổi này, du khách sẽ choáng ngợp với số lượng ghe tàu lên tới 200-300 ghe đang sôi nổi buôn bán. Tại đây bày bán đủ mọi mặt hàng từ khoai, các loại trái cây tới đồ ăn sáng, đồ uống... Việc thưởng thức điểm tâm buổi sáng là một trải nghiệm không thể bỏ qua ở chợ.

Chợ nổi Cái Răng có cực nhiều món ăn ngon chế biến theo đặc trưng miền Tây như bún riêu, cháo lòng, hủ tiếu, bánh ít, cơm sườn,... Các loại đồ uống cũng đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn n

hư cà phê, sữa đậu nành, nước dừa xiêm, chè... Đa phần các món ăn ở chợ này đều rất rẻ, chỉ từ 10.000 đồng. Cảm giác ngồi trên ghe thuyền lắc lư nhè nhẹ, tiếng cười nói, chào khách rôm rả, rất lý thú.

Với những tín đồ thích ăn trái cây thì con chợ này quả là thiên đường. Các bạn trẻ có thể mua hoa quả và thưởng thức luôn trên sông thỏa thích. Trái nào trái nấy cũng tươi ngon, hấp dẫn.


Chợ nổi Cái Răng như một biểu tượng cho cuộc sống của người dân miền Tây sông nước. Hoà mình vào không khí của buổi chợ, đây là cơ hội để khách du lịch phương xa tìm hiểu cũng như trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên các con ghe, thuyền của người dân. Những chiếc ghe chẳng khác nào một “căn nhà di động” với đầy đủ tivi, bếp... Bà con miền Tây có thể nấu ăn trực tiếp trên ghe và các món ăn luôn đầy đủ gia vị, tươi ngon chẳng kém gì trên đất liền.


Ở miền Tây có rất nhiều chợ nổi độc đáo khác như chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Trà Ôn (Vĩnh Long), chợ nổi Long Xuyên (An Giang), chợ nổi Cà Mau... đều là trải nghiệm nên thử ở Việt Nam cho du khách.

Tour khám phá Sơn Đoòng

Một trải nghiệm cao cấp dành cho những ai yêu thích thiên nhiên là trải nghiệm khám phá hang Sơn Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Khỏi phải nói về độ nổi tiếng của hang Sơn Đoòng, đây là hang động lớn nhất thế giới, được chính thức khai thác và đưa vào hoạt động từ năm 2013.


Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, hang Sơn Đoòng có chiều dài lên tới 9km, khoang lớn nhất của hang cao tới 200m, rộng 150m, to hơn 1 tòa nhà 40 tầng. Bên trong hang có môi trường sống cực độc đáo với thảm thực vật, rừng nguyên sinh, hệ thống sông ngầm, măng đá và thạch nhũ... phong phú.


Trong hang, du khách có thể bắt gặp các loài sinh vật nhỏ như côn trùng tới các loài hoang dã như cá mù, dơi, hay khỉ... Khí hậu, môi trường trong hang Sơn Đoòng khác hoàn toàn với bên ngoài. Dù có diện tích khổng lồ là vậy nhưng hiếm khi tối đen nhờ hai hố sụt siêu to như “giếng trời” cung cấp ánh sáng cho hang cũng như tạo nên khung cảnh lung linh, tráng lệ.

Tour khám phá hang Sơn Đoòng khá kén khách không chỉ vì hành trình vất vả khi leo núi, đi vào hang sâu, đòi hỏi sức khỏe bền bỉ mà còn bởi giá thành cao. Giá tour Sơn Đoòng là 3.000 USD/người (khoảng 72 triệu đồng) cho chuyến đi 6 ngày 5 đêm đã bao gồm các khoản phí khác nhau.



Vì lý do thời tiết miền Trung nên tour thám hiểu Sơn Đoòng chỉ đón khách trong khoảng thời gian tháng 1 - 8 hàng năm và giới hạn 1.000 du khách/năm. Các du khách đều phải đặt trước. Dù giá thành cao nhưng tour này vẫn luôn hút khách, đặc biệt là khách quốc tế để trải nghiệm và thấy được sự kỳ vỹ của tạo hóa.

Food tour Hà Nội

Không chỉ có các điểm du lịch hấp dẫn, những công trình lâu đời, Hà Nội còn được biết đến là thiên đường ẩm thực. Trải nghiệm nên thử ở Việt Nam không thể bỏ qua việc tham gia food tour Hà Nội.

Theo kinh nghiệm đi Hà Nội, tới Thủ đô mà bỏ qua việc lê la các hàng quán trong phố cổ hẳn là một thiếu sót lớn. Những món ăn nhất định phải thưởng thức trong chuyến food tour Hà Nội:

  • Phở: Nhắc đến Hà Nội nhiều người sẽ nghĩ ngay tới phở. Món ăn này đã quá nổi tiếng và được rất nhiều bạn bè quốc tế ca ngợi. Phở Hà Nội mang hương vị đặc trưng riêng, khó lẫn lộn với phở nơi khác. Phở Hà Nội có nước dùng đậm đà, ngọt thanh từ xương, bánh phở tươi ngon, ai nấy ăn một lần đều nhớ mãi. Người dân Hà thành có thể ăn kèm phở kèm quẩy, chọn phở gà, phở bò... tùy sở thích. Một số quán phở nổi tiếng như phở Lý Quốc Sư, phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Vui...


  • Bún đậu mắm tôm: Chẳng biết xuất hiện từ bao giờ nhưng bún đậu mắm tôm đã chiếm được cảm tình của mọi tầng lớp, độ tuổi từ trẻ tới già, từ nam tới nữ. Theo kinh nghiệm đi Hà Nội, dọc các con phố lớn nhỏ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp cửa hàng bún đậu mắm tôm với nhiều kiểu biến tấu thú vị. Ngày nay, một mẹt bún đậu mắm tôm không chỉ đơn giản là bún và đậu mà còn thêm dồi, thịt luộc, chả cốm, các loại rau...Tuy nhiên, điều quyết định đến độ ngon của món này là mắm tôm. Du khách ghé bún đậu Phất Lộc, bún đậu Cây đa Thụy Khuê, Mã Mây, Quang Trung... để thưởng thức.


  • Chả cá Lã Vọng: Món ăn lâu đời bậc nhất Hà thành gắn liền với không biết bao nhiêu thế hệ chắc chắn phải điểm tên chả cá Lã Vọng. Ra đời từ năm 1871, đến nay, món này đã đã vô cùng nổi tiếng và hầu như ai cũng đều thưởng thức khi du lịch Hà Nội. Một số quán gợi ý cho bạn như Chả cá Lã Vọng (14 phố Chả Cá); Chả cá Lão Ngư (số 171 Thái Hà), Chả cá Thăng Long (số 21, Đường Thành); chả cá Anh Vũ nhiều cơ sở...
  • Bún chả: Theo kinh nghiệm đi Hà Nội, bún chả cũng là món ăn nhất định phải thử khi food tour Hà Nội. Một phần bún chả sẽ gồm bún và chả nướng chín mềm, thơm nức mũi, chấm cùng nước chấm pha chua chua ngọt ngọt, ăn cực bon miệng. Khách du lịch có thể thưởng bún chả ở quán Đắc Kim, bún chả Hàng Quạt, bún chả Cửa Đông, bún chả Sinh Từ, bún chả ở Hàng Than...
  • Kem Tràng Tiền: Chẳng phải mùa hè, dù là mùa đông, kem Tràng Tiền vẫn hút khách. Món kem này ăn thanh mát, không quá ngọt, ăn liền lúc mấy cái cũng không thấy chán. Dạo một vòng quanh Hồ Gươm, tạt vào tiệm kem Tràng Tiền, chuyến đi vi vu Thủ đô thật trọn vẹn.


Theo kinh nghiệm đi Hà Nội, rất nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn đừng bỏ qua như bánh tôm Hồ Tây, cà phê Giảng, xôi chè Bà Thìn, phở cuốn, xôi Yến, bánh đúc nóng...

Trên đây là 5 trải nghiệm nên thử ở Việt Nam cho bạn và gia đình. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm du lịch hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé.




Blog Phượt Hot tổng hợp!
Previous Post Next Post