Các địa điểm ngắm lá phong đỏ đẹp ngỡ như ở trời Âu

Nhắc tới lá phong đỏ, chắc hẳn ai cũng nghĩ tới những khu rừng lá phong của đất nước Canada, hay những bộ phim tình cảm Nhật Bản nhuộm sắc đỏ của cây phong. Các điểm ngắm lá phong đỏ lý tưởng khi du lịch Việt Nam sau đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị và giúp bạn mang về những bộ ảnh nghìn like.


Đà Lạt – Ghi danh đầu tiên trong danh sách điểm ngắm lá phong đỏ tại Việt Nam tuyệt đẹp

Du lịch Đà Lạt luôn là cái tên được nhắc đến khi nói về những điểm ngắm lá phong đỏ lý tưởng ở Việt Nam. 

Vào những dịp đầu năm từ tháng 1 đến tháng 2, dưới thời tiết se lạnh, kết hợp với chút sương mù vừa ngắm nhìn những tán lá phong đỏ rực cả góc trời tạo nên một cảm giác lãng mạn như đang lạc vào xứ sở cổ tích.



Khi đi du lịch Đà Lạt, có rất nhiều địa điểm để thưởng ngoạn khung cảnh lá phong đỏ mà du khách có thể tìm đến như: Vườn quốc gia Bidoup, hồ Tuyền Lâm hay khu vực đồi Mộng Mơ.

Có lẽ thiên nhiên đã ban tặng cho ven hồ Tuyền Lâm rừng lá phong đỏ cực phẩm để nơi đây ngày càng được nhiều người ghé đến. 

Xuất phát từ hồ Tuyền Lâm, du khách có thể đi thuyền hoặc cano khoảng 6 km đến cánh rừng thông bạt ngàn phía bên kia hồ. Khi đi sâu vào trong bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng được sắc đỏ rực rỡ của những tán cây phong đỏ.


Vào dịp đầu năm, là mùa lá phong bắt đầu rụng đến nỗi những con đường mòn tại đây cũng được nhuộm sắc đỏ ấn tượng. Hầu hết, các cây phong tại đây đều là cây cổ thụ, nên cây nào cũng xum xuê cùng những tán lá rộng đảm bảo sẽ giúp du khách khám phá cũng như có những bức ảnh đẹp như đang ở nước ngoài.


Thiên đường lá phong đỏ tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc


Thật thiếu sót khi không liệt kê Tam Đảo là một trong 5 điểm ngắm lá phong đỏ lý tưởng ở Việt Nam. Tam Đảo thuộc hệ thống 3 ngọn núi lẩn mờ trong sương mây tuyệt đẹp ở Việt Nam. 

Vẻ đẹp nơi đây hoang sơ, bình dị kết hợp cùng sự huyền ảo của mây mù dịp đầu năm nên thu hút rất nhiều khách du lịch biết đến.


Đặc biệt, có tọa lạc phía Bắc cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km nên mọi người có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô về trong ngày dễ dàng. Khi đến đây, có rất nhiều địa điểm tham quan để mọi người có thể trải nghiệm.

Du lịch Tam Đảo thành phố mờ sương, vào những dịp đầu năm này không nên bỏ qua địa điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp tại chùa Địa Ngục. 

Khi men theo con đường dẫn vào chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng được những tán cây phong đỏ rực đang thay lá với khung cảnh yên bình nhưng đầy lãng mạn.



Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo, cây phong trước cầu vào chùa được xem là đẹp nhất. Cây có kích thước rộng lớn, với những chiếc lá bảy thùy đủ màu sắc tạo nên sức ‘mê hoặc’ hoàn hảo cho bất kỳ ai đến đây. 

Những chiếc lá phong đỏ rực với hình dáng cân đối, thuôn dài đảm bảo sẽ khiến bạn không thất vọng khi đã bỏ công sức khi đến với Tam Đảo.

Đỉnh Phan Xi Păng, Lào Cai - Chiêm ngưỡng khung cảnh lá phong tuyệt đẹp


Nếu bạn ưa thích trải nghiệm khám phá thiên nhiên, cùng với việc muốn ngắm nhìn hình ảnh những tán lá phong tuyệt đẹp như trời Âu thì hãy chọn chinh phục nóc nhà Đông Dương – Đỉnh Phan Xi Păng ở Lào Cai.



Để tận mắt ngắm nhìn và chạm tận tay những chiếc lá phong bắt buộc bạn phải chinh phục được độ cao hơn 3000m tại đỉnh Phan Xi Păng. 

Nếu du khách ưa thích cảm giác mạnh, thích phiêu lưu mạo hiểm, khám phá những vùng đất mới thì bạn có thể lựa chọn hình thức leo núi truyền thống.

Ngoài ra, tại Phan Xi Păng được lắp đặt hệ thống cáp treo lên tận đỉnh núi nên bạn hoàn toàn có thể ngắm được lá phong dễ dàng, dành cho những ai đã trót mê mẩn màu sắc quyến rũ của những tán lá phong đỏ rực nhưng ngại leo núi.


Khi lên tới đỉnh núi Phan Xi Păng, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt bạn. 

Đặc biệt, khi đứng trên đỉnh núi, những khu rừng lá phong đỏ rực bắt đầu xuất hiện len lỏi giữa những cánh rừng dày đặc, tạo điểm nhấn thu hút du khách muốn đến đây khám phá.



Tuy nhiên, mọi người khó có thể chạm tay được vào những chiếc lá phong đỏ, nhưng hoàn toàn có thể ngắm nhìn hình ảnh rừng thông đổi màu từ trên đỉnh Phan Xi Păng tuyệt đẹp. 

Nếu bạn muốn không chỉ nhìn bằng mắt mà có thể cảm nhận được những chiếc lá phong đỏ bằng xúc giác thì điều bạn cần là phải chinh phục đỉnh núi này khi đi sâu khoảng 500m, băng qua nhiều rừng cây khác mới đến nơi. Chắc chắn khi đến nơi, khung cảnh thiên nhiên rừng phong tại đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Mù Căng Chải, Yên Bái với những cánh rừng nguyên sinh ngập tràn sắc đỏ của lá phong


Tại xã Chế Tạo, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái là một trong những địa điểm ngắm lá phong đỏ ở Việt Nam tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch đầu năm. 

Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cánh rừng nguyên sinh ngập tràn sắc đỏ của lá phong quyến rũ như đang lạc vào trời Âu.



Trên những cung đường phượt đầy thách thức, du khách sẽ di chuyển trên những đoạn đường ngập tràn những cây phong già đang trong giai đoạn trút lá, tạo nên một khung cảnh lung linh với những thảm lá đỏ rực trên đường. 



Đến Hải Dương, ghé thăm rừng phong Thanh Mai nổi tiếng


Thêm một địa điểm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lá phong tại Việt Nam mà bạn có thể ghé đến là ở rừng phong ở chùa Thanh Mai, núi Tam Ban thuộc xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương. Nơi đây được biết đến là một khu rừng nguyên sinh nổi tiếng với những cây phong cổ thụ hai người ôm không hết.


Đặc biệt, rừng cây phong bao quanh chùa Thanh Mai rộng đến 100ha, cây phong cao mọc hai bên lưng chừng núi cho đến đỉnh núi tạo nên một phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ít nơi nào có được.


Bên cạnh đó, vào những dịp đầu năm mỗi mùa phong đỏ về, cây phong già bắt đầu trút lá tràn ngập mọi đường đi. Vậy nên, khi đến đây du khách như được bước trên thảm đỏ từ chân núi lên đến chùa tạo nên một khung cảnh thiên nhiên quyến rũ không nơi đâu có được.


Không nhất thiết phải sang tận nước ngoài mới chiêm ngưỡng được cảnh đẹp rừng phong như trên phim. Thay vào đó, các điểm ngắm lá phong đỏ lý tưởng ở Việt Nam trong những ngày đầu năm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Blog Phượt Hot tổng hợp
> Bí kíp Phượt Đà Lạt toàn tập – Thành phố Sương Mù cho những tâm hồn mộng mơ <
Previous Post Next Post