Du lịch Bình Thuận - Các món ngon phải thử một lần khi du lịch Phan Thiết

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với biển hay resort sang chảnh. Ở Phan Thiết khiến khách lữ hành sôi sục vì những món ngon ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Du lịch Bình Thuận mà chỉ tham quan cảnh đẹp và nghỉ dưỡng ở một resort xinh đẹp thì thật thiết sót. Đã đến Phan Thiết, nhất định phải chinh chiến 8 vạn 400 món ngon của thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc có nguồn gốc từ Huế song đến Phan Thiết món bánh này được chế biến và thưởng thức theo cách riêng và được gọi với cái tên bánh quai vạc. Bánh với lớp vỏ trong, nhân chứa tôm vàng ruộm nhìn đẹp mắt.

Khi ăn bánh bột lọc dùng với nước mắm cay hoặc ăn kèm bánh mỳ, quết chút nước chấm chua cay ngọt ngọt là hết ý.


Địa chỉ:
  • Đầu chợ Hòa Bình – Ngã 3 đường Bùi Hữu Nghĩa và Đường Dương Văn Các, TP. Phan Thiết.
  • Bánh Quai Vạc & Bánh Mì Chả Cá – Võ Thị Sáu, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết.

Giá bán: 10.000 – 30.000VNĐ/hộp

Chả lụi Hàm Tân


Đã du lịch Phan Thiết thì chắc chắn không thể bỏ qua món chả lụi. Đây là món ăn vặt được bày bán vỉa hè được nhiều người ưa thích. Món ăn đơn giản với miếng chả nướng từ thịt cuốn cùng bánh tráng, rau xoài và nước chấm thì tuyệt hảo.


Địa chỉ: 
  • 138 Trần Hưng Đạo, Tp. Phan Thiết.

Giá bán: 25.000 – 45.000VNĐ/ suất

Bánh canh Phan Thiết

Một món ngon không thể không nhắc đến khi thực hiện chuyến food tour ở Phan Thiết là bánh canh. Món ăn xuất hiện ở hầu hết khắp các con hẻm và khu chợ Phan Thiết luôn được “săn đón” rất nhiệt tình. 

Tô bánh canh Phan Thiết hấp dẫn người lữ hành bởi hương vị của món chả cá ăn kèm cùng tô nước dùng đậm đà khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa.


Địa chỉ:
  • Quán bánh canh Xíu: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét.
  • Quán bánh canh chả cá Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết.
  • Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB).

Giá bán: 15.000 – 25.000VNĐ/ bát

Mì Quảng Phan Thiết

Đừng nhầm tưởng với mì Quảng ở Đà Nẵng hay Hội An. Mì quảng ở Phan Thiết được ăn kèm với thịt vịt nên nó còn được biết đến với tên gọi mì Quảng vịt.

Mì Quảng Phan Thiết đậm đà, có hương vị cay cay, thơm thơm và beo béo của nước lèo được nấu với thịt vịt. Bên cạnh thịt vịt tô mì còn có thêm rau thơm, giá trụng, đậu phộng, mì vắt,… để tạo nên sự đa dạng hương vị và màu sắc cho món ăn.


Địa chỉ:
  • Mì Quảng thịt vịt: 129 Trần Phú, Tp. Phan Thiết.
  • Mì Quảng vịt Trại Hòm: 133 Trần Phú, Tp. Phan Thiết.
  • Mì Quảng (chỉ bán buổi sáng): 70 Lê Hồng Phong, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết.
  • Mì Quảng đối diện trường Tuyên Quang: Đường Triệu Quang Phục, Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết.

Giá bán: 25.000 – 40.000VNĐ/ bát

Bánh xèo Phan Thiết

Nhắc đến món ngon trong food tour ở Phan Thiết, bánh xèo là cái tên gây thương nhớ. Chiếc bánh được rán trong khuôn nhỏ vừa giòn vừa béo. 

Cắn một miếng, nhân tôm, thịt và giá bên trong như tan chảy trrong miệng. Bánh có thể ăn kèm cùng bánh tráng, rau sống, thêm nước mắm cay cay làm nên hương vị khó quên.


Giá bán: 15.000 – 55.000VNĐ/ suất

Địa chỉ: 
  • Bánh xèo Cây Phượng – số 49, đường Tuyên Quang, Tp. Phan Thiết.

Răng mực nướng

Răng mực nướng là món ngon Phan Thiết làm say lòng du khách. Món ăn này được chế biến theo nhiều cách, từ chả răng mực, răng mực rang muối, cho đến răng mực nướng sa tế… Trong đó răng mực nướng là món ăn được lòng nhiều người dân nhất.

Từng viên răng mực được tẩm ướp gia vị rồi xâu lại, nướng trên bếp than đỏ rực. Khi chín răng mực ngả màu vàng tươi cùng mùi hương quyến rũ, ăn vào giòn sật, cay cay, càng ăn càng nghiện.


Địa chỉ:
  • Quán dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương.
  • Răng mực Loan, số 202 Võ Thị Sáu, Phường Hưng Long.

Giá bán: 15.000 – 50.000VNđ/ suất

Lẩu thả Phan Thiết

Đi food tour ở Phan Thiết mà không thử lẩu thả thì là một thiếu sót lớn. Món lẩu thả là đặc trưng Phan Thiết với nguyên liệu chính là cá tươi, có thể là cá mai, cá suốt hoặc cá đục. Bên cạnh cá được làm sạch và tẩm ướp gia vị, trong set lẩu còn có thêm trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài và dưa leo… Các nguyên liệu được xắt sợi đặt trên cánh hoa chuối thêm 1 đĩa bún tươi và bánh tráng nướng là đúng chuẩn.

Một thứ tạo nên nét riêng cho món lẩu thả Phan Thiết là nước chấm. Nước chấm pha với chuối sứ, tỏi, me khô, ớt, đậu phộng rang xay nhuyễn tạo hương vị đặc trưng.


Địa chỉ:
  • Nhà hàng Seahorse Bistro: Seahorse resort đường Nguyễn Đình Chiểu.
  • Nhà hàng Việt Nam Home: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến.

Giá bán: 350.000 đồng/2 người

Gỏi ốc giác

Ốc giác có nhiều ở các tỉnh miền Trung. Chúng được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như hấp, xào, nướng, nhưng hấp dẫn nhất là món gỏi ốc giác.

Gỏi ốc giác có nguyên liệu từ ốc giác kết hợp cùng với thịt ba chỉ luộc chín cắt sợi, đu đủ sống bào mỏng, xoài xanh, rau răm, lạc, hành phi… Các nguyên liệu trộn đều chấm cùng nước mắm, tỏi, ớt, chua ngọt là ngon đúng điệu.


Địa chỉ:
  • 52 Lê Hồng Phong, Tp. Phan Thiết.
Giá bán: 25.000 – 50.000VNĐ/ đĩa

Bánh Flan Mộng Cầm

Nếu là tín đồ bánh flan thì flan Mộng Cầm là thiên đường dành cho bạn. Banh vừa ngon lại có kích thước lớn hơn so với bánh ở các quán khác. Khi ăn bánh mềm, béo nhưng không bị dai. Độ xốp thơm, cắn một miếng bánh tan dần trong miệng cùng hương vị của cà phê và trứng.


Địa chỉ: 
  • Số nhà 394 đường Trần Hưng Đạo

Giá bán: 25.000 – 35.000VNĐ/ đĩa

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều món ngon bạn có thể thử như dông nướng,bánh hỏi lòng heo Phú Long, cơm tấm Mỹ Hồng… Hãy tự mình lên lịch và thực hiện chuyến food tour ở Phan Thiết, thiên đường ẩm thực nơi đây sẽ giúp bạn nấp đầy cái bụng đói với hương vị khó quên.

Blog Phượt Hot sưu tầm

Previous Post Next Post