Tu viện bỏ hoang Franciscaines ở Đà Lạt - Một background hoàn hảo cho bộ ảnh ma mị triệu like

Nhà nguyện dòng Franciscaines hay còn gọi là tu viện bỏ hoang ở Đà Lạt, nơi mà chỉ cần nghe tên thôi cũng đã thấy có chút âm u, cổ kính phủ màu rêu xanh.


Tìm ra tọa độ tu viện bỏ hoang mang tên Franciscaines


Tu viện này nằm trên đường Hùng Vương ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ vì vậy không có số nhà cũng như địa chỉ cụ thể. 
Để đến được đây bạn hãy đi trên đường Hùng Vương sau đó hỏi thăm người dân xung quanh đường để tìm được đến địa điểm chính xác.



Bước đến khuôn viên nơi tu viện tọa lạc bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi cảnh quan xung quanh nơi đây. Tu viện nằm trên một quả đồi nhỏ, xung quanh được bao bọc bởi rừng thông, nét đặc trưng vốn có của Đà Lạt. Không gian tĩnh lặng và hoang dại của thiên nhiên, núi rừng sẽ khiến bạn như đang lạc về thế giới cổ xưa khi đất nước còn nguyên sơ, thưa thớt.


Đến tu viện bỏ hoang đem về hàng ngàn góc sống ảo đậm màu cổ đại


Tu viện bỏ hoang hay còn có tên gọi là nhà nguyện dòng Franciscaines. Sở dĩ được gọi là tu viện bỏ hoang vì nơi đây đã bị bỏ hoang đến vài thập kỷ sau khi từng là Tập viện của dòng nữ tu Franciscan Missionaries of Mary – FMM. Dòng nữ tu này được thành lập từ những năm 1877 và có mặt ở Việt Nam từ năm 1932, đến năm 1979 thì nơi đây đóng cửa.


Không gian tĩnh mịch tại tu viện

Được xây dựng từ rất lâu trước đây nên tu viện khoác lên mình lớp bụi thời gian, mang vẻ âm u, huyền bí đến thu hút và hấp dẫn những ai yêu thích khám phá, chinh phục những điểm đến mới lạ.

Nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc gothic đậm màu Tây Âu cổ điển. Bên cạnh đó cũng có những kiến trúc kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Hệ thống mái ngói theo hơi hướng phương đông kéo dài từ gác chuông qua mái vòm và tới cả các không gian chính phụ. Những ô cửa sổ lại mang đậm kiến trúc Tây Âu với hình dáng vòm cổ điển.


Một nét kiến trúc tôn giáo tuyệt đẹp

Bất kì ai đã đặt chân đến đây cũng phải ngạc nhiên bởi không gian vô cùng yên bình tựa một làng quê ở vùng Tây Âu xa xôi. Xung quanh là rừng thông xanh mướt, đi dọc con đường cỏ mọc um tùm sẽ thấy bóng dáng tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. 

Chẳng cần cầu kỳ, xa hoa, chỉ cần một bộ đồ vintage cổ điển là bạn đã có thể hóa thân ngay thành nàng công chúa trong các câu chuyện cổ tích. Chỉ những bức tường đá phủ đầy rêu phong, những ô cửa sổ vỡ kính hay mái vòm ở cửa chính cũng đủ để bạn mang về những bức hình lung linh.


Cảnh tượng bình yên như làng quê Tây Âu

Không gian tu viện bỏ hoang này khá rộng, từ những dãy nhà nhỏ đến kiến trúc cao tầng đều khiến du khách không thể rời mắt. Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo thực sự mãn nhãn, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có vẻ đẹp của thời gian, lịch sử và văn hóa tôn giáo. 

Mặc dù lớp sơn bên ngoài đã không còn vẹn nguyên nhưng chính dấu ấn của thời gian đó đã khiến du khách càng yêu thích. 

Lớp trầm tích cùng mái ngói đỏ phủ đầy rêu, những dãy hàng lang âm u vì thiếu ánh mặt trời và những lối đi mọc đầy cỏ dại càng khiến không gian tu viện trở nên huyền bí, cổ điển mà không nơi nào có thể sánh bằng.


Góc sống ảo cạnh ô cửa vỡ kính

Tu viện vốn đã đẹp, lại được "sự hỗ trợ" của thời tiết tuyệt vời ở Đà Lạt nên càng trở nên mộng mị và thu hút. Một buổi chiều lảng vảng sương khói đi dạo qua những khối nhà đồ sộ của nhiều thập niên về trước chắc chắn sẽ cho bạn không chỉ những thước hình đẹp mà còn có những trải nghiệm khó quên.
Theo như người dân nơi đây thì tu viện bỏ hoang trước đây là nhà dòng, sau đó trở thành khách sạn Lâm Viên, tiếp đến là trường chuyên Thăng Long và sau này là trường trung học Trần Phú. 
Hiện nay nơi đây thuộc quản lý của trường đại học Kiến Trúc Hồ Chí Minh tuy nhiên vẫn chưa được sửa chữa. Do đó du khách hãy tranh thủ đến đây khi tu viện vẫn còn những nét rêu phong và kiến trúc độc đáo thời xa xưa.


Check-in sống ảo giữa khung cảnh nhuốm màu thời gian


Những lưu ý cần biết khi đến tu viện bỏ hoang


Tu viện có không gian rộng lớn, mỗi góc lại có một nét đẹp riêng vì vậy du khách nên khám phá hết mọi ngóc ngách để mang về nhiều background sống ảo nhất. Bên cạnh đó không gian nơi đây khá âm u vì vậy nên tránh đi vào mùa đông, đặc biệt là những ngày trời mưa. Bạn có thể chọn đi vào ngày trời nắng đẹp, đi từ buổi sáng để có những thước hình đẹp nhất.

Những lối đi đã phủ đầy cỏ dại

Cùng với tu viện còn có nhiều nhà thờ, biệt thự cổ kính khác được xem là nhân chứng lịch sử của xứ sở ngàn hoa. Những địa điểm này cũng nằm xung quanh đường Hùng Vương vì vậy bạn có thể ghé qua để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc của thời xa xưa và check-in sống ảo. Khi đến đây du khách không nên phá hủy kiến trúc hay xả rác bừa bãi, hãy có ý thức để giữ gìn những kiến trúc quý giá này.
Tu viện bỏ hoang này được khá ít người biết đến vì vậy bạn có thể thỏa sức check-in sống ảo mà không cần chờ đợi hay chen chúc. Hãy đến để cảm nhận nét đẹp của thời gian.

Blog Phượt Hot sưu tầm
> Bí kíp Phượt Đà Lạt toàn tập – Thành phố Sương Mù cho những tâm hồn mộng mơ <
Previous Post Next Post