Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt - Ngàn góc sống ảo ngỡ lâu đài Châu Âu

Đà Lạt luôn đem đến cho du khách những điều bất ngờ, điển hình như Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt – lâu đài sống ảo lên hình chuẩn Châu Âu mà ít người biết.


Hướng dẫn tìm đường đến với Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt


Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt hay còn có tên gọi khác là Phân Viện Sinh Học Đà Lạt – Viện Nghiên Cứu Khoa Học Tây Nguyên – Viện Sinh Học Tây Nguyên. Địa danh này nằm ở số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc phường 7, thành phố Đà Lạt. Bảo tàng nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm, xuyên qua rừng thông bạt ngàn vì vậy màu sắc càng trở nên cổ kính, trầm lặng.


Lâu đài Châu Âu giữa lòng Đà Lạt


Nơi đây chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 6km vì vậy cũng khá dễ đi. Tuy nhiên con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ở Đà Lạt có số nhà cực kỳ lộn xộn, vì vậy mà bạn hãy dò đường trên google map trước khi đi để tránh bị lạc đường. 

Từ trung tâm thành phố bạn hãy chạy thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, qua khỏi trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Đống Đa thì rẽ trái vào đường đi đồi Tùng Lâm. Sau đó đi khoảng 500m là sẽ thấy bảo tàng nằm ở phía bên tay phải.



Toàn cảnh bảo tàng sinh học

Lịch sử về Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt


Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt là một cơ quan có chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản về sinh học ở vùng Tây Nguyên. Trụ sở của viện nghiên cứu này nằm trên một quả đồi cũng không quá xa trung tâm thành phố. Trước năm 1975, nơi đây là một tu viện thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.


Bảo tàng mang đậm dấu ấn lịch sử

Bảo tàng được xây dựng từ năm 1950 với tổng thể kiến trúc là một tòa nhà 4 tầng với tổng cộng 115 phòng. Bảo tàng được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 1985. 
Trước năm 2008 thì bảo tàng có tên là Phân Viện Sinh Học tại Đà Lạt, trực thuộc Viện Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam. Hiện tại, bảo tàng có tất cả 7 gian trưng bày và 6 phòng lưu trữ. 

Nơi đây ngoài chức năng nghiên cứu thì cũng được xem như là một bảo tàng trưng bày hiện vật bao gồm cả động và thực vật. Mẫu trưng bày ở đây rất đa dạng và phong phú, viện còn có riêng một khu dùng để trưng bày các mẫu vật như xương, sừng và mô hình của các động vật quý hiếm như khủng long, vượn, gấu, hổ và voi.


Bảo tàng vừa là điểm tham quan vừa là nơi nghiên cứu sinh vật học


Điểm đặc biệt của Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt đó chính là 2 mô hình vũ trụ sao kim và sao hỏa được trưng bày ở phòng tham quan. Khi du khách đến căn phòng này sẽ được giới thiệu về sự vận hành của các hành tinh trong vũ trụ cũng như cách thức hoạt động của tàu vũ trụ và các vệ tinh nhân tạo.


Toàn cảnh bên ngoài viện nghiên cứu

Ở tầng 3 và tầng 4 của viện là nơi dùng để nghiên cứu về thực vật ở vùng Tây Nguyên nói chung. Mục đích chính của bảo tàng sinh học chính là tuyên truyền việc bảo vệ môi trường sống cũng như việc cấm săn bắt thú rừng.
Bên cạnh đó, việc lưu trữ và bảo tồn nhiều nguồn gen quý hiếm cũng được đề cao. Bảo tàng không chỉ mở cửa cho du khách đến tham quan, khám phá mà còn là nơi để các thực tập sinh, sinh viên đến đây để nghiên cứu, học tập.


Khám phá ngàn góc sống ảo chuẩn Châu Âu tại Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt


Bảo tàng sinh học là một không gian cổ kính hoàn toàn khác ở Đà Lạt. Nơi đây được bao phủ bởi dấu ấn của thời gian và kiến trúc mang đậm chất Pháp thời xưa. 
Chính vì vậy ấn tượng đầu tiên mà bảo tàng mang lại cho du khách chính là sự nguy nga tựa như một lâu đài cổ ở trời Âu xa xôi. Có lẽ nhờ vậy mà mọi góc ở trong, ngoài bảo tàng đều có một vẻ đẹp khó cưỡng.


Vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian


Nhìn từ bên ngoài bạn sẽ thấy được toàn bộ bức tường ở Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt đều được làm bằng đá với lối kiến trúc Gothic kiểu Pháp cổ điển. Kết hợp với bức tường đá nhuốm màu thời gian là những ô cửa lạ mắt tăng thêm sự cổ kính.
Nếu như bạn muốn tìm một concept sống ảo mang hơi hướng hoang dã, huyền bí thì những bức tường bên ngoài bảo tàng chính là background hoàn hảo nhất. 
Chỉ cần kết hợp thêm một bộ trang phục đơn giản, cổ điển là bạn đã có được một shoot hình cực độc đáo tưởng chừng như chỉ có ở Châu Âu xa xôi.


Những góc nhỏ lên hình tựa lâu đài Châu Âu


Tuổi đời của bảo tàng sinh học này cũng đã lên tới hàng chục năm vì vậy mà những bức tường đầy rêu phong là một đặc điểm không thể thiếu. Những hàng rêu len lỏi giữa khe hở của bức tường đá, phía trên là những cây dương xỉ xanh tốt bao phủ. 

Chỉ một bức tường cũng đủ để thể hiện sự cổ điển pha chút u ám của nơi đây. Nhưng chính sự u ám cổ kính đó đã tạo ra nét riêng biệt cho Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt giữa hàng ngàn địa điểm khác.



Hàng trăm concept sống ảo tại Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt

Bên cạnh những bức tường đá, ô cửa độc đáo hay bức tường rêu phong thì góc check-in được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến bảo tàng chính là đường hầm. Mặc dù gọi là đường hầm nhưng chiều dài ở đây khá ngắn. 

Với lối kiến trúc hình mái vòm cổ điển cùng chất liệu đá độc đáo, đường hầm sở hữu một nét đẹp của thời gian mà không nơi nào có thể so sánh được. Ngoài ra góc ban công nhỏ phía trên đường hầm cũng là một background sống ảo cực chất cho các tín đồ check-in.


Hóa thân thành nữ hoàng cùng đường hầm huyền thoại


Sau khi đã khám phá hết mọi ngóc ngách bên ngoài bảo tàng thì đừng quên bước vào bên trong để chiêm ngưỡng sự đồ sộ của nơi đây. Bên trong bảo tàng bạn sẽ được tham quan những mô hình xương động vật, các loài thực vật và ấn tượng nhất chính là những con vật được tái hiện giống thật đến 99% đem lại cảm giác chân thực cho người xem. Phía bên trong Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt cũng có nhiều bối cảnh xinh xắn để các du khách check-in sống ảo.
 
Những bối cảnh sinh động bên trong bảo tàng


Khoác lên mình vẻ ngoài u ám, huyền bí và có phần ma mị, nhưng chính những nét khác lạ đó đã đem đến cho Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt một chất riêng không trùng lặp với bất kỳ địa điểm nào khác. Du lịch Đà Lạt, đến với xứ sở ngàn hoa đừng quên ghé thăm nơi đây để đem về những shoot hình sống ảo đậm chất Châu Âu.


Blog Phượt Hot sưu tầm
> Bí kíp Phượt Đà Lạt toàn tập – Thành phố Sương Mù cho những tâm hồn mộng mơ <
Previous Post Next Post