Check-in ngay những điểm du lịch Việt Nam gắn với hình tượng Rồng đặc sắc

Du lịch Việt Nam trong năm 2024 chắc chắn những điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn tận hưởng một chuyến trip đậm chất “Rồng” linh vật của năm mới.


Có rất nhiều điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam, trong đó không ít địa điểm là nơi danh thắng nổi tiếng, mang tính biểu tượng của một vùng đất. Trong văn hoá Việt thì hình tượng rồng có vai trò rất đặc biệt cả về văn hoá và tín ngưỡng. Đây là linh vật đứng đầu của Tứ linh và gắn liền với truyền thuyết về nòi giống, cội nguồn. Năm mới Giáp Thìn 2024, những điểm du lịch gắn với hình tượng rồng hẳn sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho những tâm hồn đam mê xê dịch. Hãy cùng Blog Phượt Hot điểm qua những địa danh “rồng” nổi tiếng trên khắp dải đất hình chữ S nhé.

Những điểm du lịch Việt Nam gắn với hình tượng Rồng

Cầu Rồng Đà Nẵng

Đây chính là điểm du lịch Đà Nẵng gắn với hình tượng rồng ở Việt Nam bạn nhất định phải check-in trong năm mới Giáp Thìn 2024. Cây cầu nổi tiếng này bắc ngang sông Hàn ở khu vực đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, đây chính là cây cầu thứ 7 được bắc qua sông Hàn.



Tên gọi cầu Rồng được đặt theo hình dáng của cây cầu, thiết kế độc đáo mô phỏng trọn vẹn một chú rồng vàng đang uốn mình vươn về phía biển Đông mang đầy tính biểu tượng và đẹp mắt, thể hiện khát khao vươn mình, hội nhập của thành phố.


Cầu Rồng Đà Nẵng có chiều dài 666m, gồm 5 nhịp cầu chính, 3 nhịp cầu dẫn, chiều rộng 37,5m với tất cả 6 làn xe chạy và 2 làn đường cho người đi bộ, tải trọng của toàn bộ cây cầu này lên đến 9000 tấn.

Check-in cầu Rồng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của một chú rồng vàng khổng lồ vô cùng đẹp mắt mà còn có thể ngắm cảnh đôi bờ sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun nước, phun lửa vào 9h tối 2 ngày cuối tuần, check-in sống ảo…Đặc biệt, cầu Rồng gần nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bãi biển Mỹ Khê, cầu Tình Yêu, chợ đêm Sơn Trà… nên du khách có thể kết hợp check-in.

Công viên Thuỷ Tiên Huế


Đây là địa điểm du lịch Việt Nam gắn với hình tượng Rồng đã gây sốt suốt một thời gian dài. Thay vì dáng vẻ oai hùng, tráng lệ thì nơi đây lại gây ấn tượng bởi vẻ hoang tàn do bị bỏ hoang nhiều năm.

Công viên nằm trong khu du lịch Hồ Thủy Tiên nằm cách trung tâm TP Huế 10km về phía Tây Nam, nằm trên đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Nơi này được xây dựng từ năm 2000, hoàn thành vào năm 2004 với diện tích là 49,9ha với các hạng mục rất đang dạng như thuỷ công, nhạc nước, hệ sinh thái…



Dù được đầu tư rất nhiều nhưng khi đã hoạt động công trình không đạt hiệu quả kinh doanh nên buộc đóng cửa, sau đó công viên Hồ Thuỷ Tiên Huế đã bị bỏ hoang suốt một thời gian dài. Năm 2016 khi tờ Huffingtonpost.com của Mỹ đưa tin về hình ảnh vừa hoang tàn, ma mị, rùng rợn ở đây thì công viên đã trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách tìm đến..



Địa điểm check-in HOT nhất ở công viên hồ Thuỷ Tiên chính là phần miệng rồng ở hồ nước. Bức tượng kích thước lớn vô cùng oai hùng, bí hiểm và có một chút đáng sợ, chỉ cần lựa chọn góc chụp thích hợp là bạn sẽ có ngay những bức ảnh rất đẹp. Chú rồng khổng lồ của công viên Hồ Thuỷ Tiên hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam trong năm Giáp Thìn.

Mũi Vi Rồng Phú Yên


Mũi Vi Rồng vốn là một điểm du lịch rất nổi tiếng nằm ở địa phận của thôn Long Phụng, xã Mỹ Thọ của huyện Phù Mỹ, Bình Định. Đây là danh thắng tự nhiên vô cùng ấn tượng bởi nét hoang sơ, kỳ vỹ kết hợp với không gian bình yên của xứ biển. Nếu như nhìn từ trên cao, mũi Vi Rồng có hình dáng tựa như một con rồng đá khổng lồ được tạo nên từ bàn tay của mẹ thiên nhiên, cũng chính vì vậy mà người ta mới đặt tên cho địa danh này là Mũi Vi Rồng.



Du lịch Phú Yên và đến Mũi Vi Rồng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của bức tranh sơn thuỷ, thoả thích tận hưởng không gian trong lành, hít căng lồng ngực những cơn gió biển mặn mòi và thả dáng check-in với khung cảnh bắt mắt, chắc chắn điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam sẽ khiến bạn si mê dù có ghé thăm nhiều lần đi nữa.


Con rồng đá ở Hồ Tây - Hà Nội


Hồ Tây là địa điểm đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch yêu thích Hà thành. Ngoài những địa điểm check-in đẹp quanh hồ thì 2 con rồng đá ở đây chính là nơi được nhiều người ưa thích nhất. Trước đây hai bức tượng này được đặt ở công viên Bách Thảo nhân sự kiện 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Sau này, hai bức tượng đã được di dời về hồ Tây, đặt ở khu vực đầu đường Nguyễn Hoàng Tây, đối diện Phủ Tây Hồ.


Đây có thể coi là một kiệt tác gốm sứ rất độc đáo mang phong cách của rồng thời Lý. Mỗi con rồng có chiều cao 8,5m, dài 15,6m trọng lượng đến 60 tấn. Thân rồng được trang trí bởi các mảnh gốm sứ, chai lọ nung ở nhiệt độ 1300 độ C. Riêng phần thân rồng được chế tác từ 6000 đĩa, 4000 chiếc cốc, miệng rồng có ngậm viên ngọc làm từ đá quý nặng 57 ký/ viên.



Các chi tiết được khắc họa ở hai chú rồng thời Lý này rất tinh xảo, đều là những địa danh nức tiếng của thủ đô. Nhờ kết hợp của cảnh quan, ánh sáng và đài phun nước, 2 con rồng ở Hồ Tây đã trở nên sống động hơn và là toạ độ sống ảo rất ấn tượng mê hoặc du khách.


Núi Hàm Rồng

Nói đến các điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam thì núi Hàm Rồng chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Núi Hàm Rồng nằm ở dãy Hoàng Liên Sơn thuộc thị xã Sapa tỉnh Lào Cai. Cái tên Hàm Rồng mang ý nghĩa là hàm của rồng, tên gọi địa danh này được đặt theo hình dáng của các món đỏ ngẫu nhiên xếp lại tựa chiếc đầu rồng rõ nét hướng lên trời.



Tên gọi Hàm Rồng còn gắn với truyền thuyết về đôi rồng đang chơi đùa với nhau thì một cơn đại hồng thuỷ ập đến, một con đã bay về trời còn một con bị két lại trần gian sau đó hóa đá hướng mặt về phía bạn mình đã bay đi. Phần đầu rồng là khu vực núi Hàm Rồng ngày nay, phần đuôi rồng kéo dài từ Cổng Trời, đỉnh đèo Ô Quy Hồ cho đến khu vực xã Mường Hoa ngày nay.


Du lịch núi Hàm Rồng, du khách có thể check-in KDL cùng tên có diện tích 149ha được thiết kế cảnh quan vô cùng đẹp mắt, thiên nhiên tươi đẹp. Ở đây bạn có thể check-in nhiều địa điểm khác nhau như vườn lan, vườn đào, vườn tượng 12 Con Giáp, vườn Hoa Trung Tâm, vườn Đá Thạch Lâm, Trạm Viễn Thông Sapa, Sân Mây, Cổng Trời…



Ngoài những cái tên nổi bật trên, những điểm du lịch gắn với hình tượng Rồng ở Việt Nam còn rất nhiều, điển hình như vịnh Hạ Long, cầu Long Biên, vịnh Bái Tử Long, bến Nhà Rồng, biển Long Hải hay đồng bằng sông Cửu Long… Tận hưởng một chuyến vi vu qua những địa điểm du lịch có hình rồng nức tiếng trên đất Việt chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để bắt đầu năm “Rồng” 2024 tràn đầy cảm hứng và may mắn.

Blog Phượt Hot mong rằng những thông tin được tổng hợp và chia sẻ về những điểm du lịch Việt Nam gắn với hình tượng Rồng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cho lịch trình du lịch sắp tới.

DU LỊCH VIỆT NAM: NGƯỜI YÊU SỰ YÊN TĨNH NÊN ĐI ĐÂU?

Blog Phượt Hot tổng hợp
Blog Phượt Hot - Thành viên của chuyên trang du lịch Phượt Hot
Previous Post Next Post